Thông số kỹ thuật
Khối lượng bản thân | 126kg |
Dài x Rộng x Cao | 1.973 x 822 x 1.053 mm |
Khoảng cách trục bánh xe | 1.295mm |
Độ cao yên | 802mm |
Khoảng sáng gầm xe | 139mm |
Dung tích bình xăng | 8,5 lít |
Kích cỡ lớp trước/ sau | Lốp trước: 110/70R17 Lốp sau: 150/60R17 |
Loại động cơ | PGM-FI, DOHC, 4 kỳ, 1 xy lanh, làm mát bằng chất lỏng |
Công suất tối đa | 12kW/9.500 vòng/phút |
Dung tích nhớt máy | Tối đa 1,5 lít Tối thiểu 1,2 lít |
Mức tiêu thụ nhiên liệu | 2,3 lít/100km |
Loại truyền động | 6 số |
Hệ thống khởi động | Điện |
Moment cực đại | 13,6 Nm/8.000 vòng/phút |
Dung tích xy-lanh | 149,2 cm3 |
Tỷ số nén | 11,3: 1 |
Ngoại thất
Hệ thống đèn của Honda CB150R 2022
Thừa hưởng nét thiết kế từ dòng Neo Sports Cafe từ đàn anh của nhà Honda. CB150R Exmotion 2022 có ngoại hình vừa cổ điển vừa hiện đại tạo nên nét đẹp đương đại ấn tượng.
Đèn pha của xe có thiết kế dạng tròn cổ điển nhưng sử dụng bóng LED 2 tầng đẹp mắt. Đèn định vị được thiết kế như lười trăng khuyết cực ấn tượng.
Mặt đồng hồ kỹ thuật số đơn sắc
Mặt đồng hồ LCD đa năng đơn sắc âm bản hiển thị đầy đủ các thông số như: vòng tua, vận tốc, hành trình,… Bình xăng thiết kế khỏe khoắn cho cảm giác “ôm bình” khá thể thao.
Thiết kế yên 2 tầng thể thao
Yên xe được thiết kế 2 tầng nhưng không qua cao. Điều này giúp người ngồi sau sẽ không bị mệt khi di chuyển đường dài. Yêu xe cao 795mm phù hợp với đa số biker Việt. Tuy nhiên, người có chiều cao từ 1m7 trở lên sẽ thoải mái hơn khi điều khiển Honda CB150R.
Ống pô cân đối, bình xăng thể thao
Đặc biệt, Honda CB150R có thiết kế ống xả rất cân đối bên cạnh càng sau cao cấp. Tất cả tạo nên một tổng thể cực xịn khi nhìn vào chiếc Naked bike cỡ nhỏ này.
Tính năng
Honda CB150R sở hữu hàng loạt trang bị hiện đại mà không một mẫu xe nào trong cùng phân khúc có thể sánh được.
Xe sở hữu hệ thống đèn full LED từ đèn pha đến đèn xi nhan. Ấn tượng nhất ở Honda CB150R chính là hệ thống treo trước. Honda trang bị cho CB150R phuộc USD Showa kích thước 41mm, to nhất trong phân khúc. Đi kèm là phanh 4 piston Nissin có góc đặt Radian cho cảm giác phanh cực kỳ ổn định. Phuộc sau monoshock của Showa. Đặc biệt CB150R được trang bị phanh đĩa trước sau đi cùng là phanh ABS 2 kênh. Một trang bị mà không phải đối thủ nào cũng có.
Trang bị đắt giá tiếp theo mà Honda không công bố đến người dùng chính là hệ thống IMU. Đây là hệ thống đo lường quán tính có thể đo lường sự thay đổi trọng tâm xe. Từ đó cho ra lực phanh phù hợp để đảm bảo độ ổn định cho xe.
Tiếp đến là chiếc ghi đông đen mờ kích thước 28mm, trang bị tưởng chừng chỉ có ở moto PKL. Nhưng không, CB150R đã sở hữu nó.
Honda CB150R sở hữu kích thước lốp lớn, cụ thể 110/70 trước và sau là 150/ 60. Nhờ cặp lốp kích thước khá to nên tạo cảm giác dày dặn hơn khi cầm lái. Đồng thời mang đến độ ổn định cao khi xe vận hành.
Động cơ và hiệu suất
Honda trang bị CB150R khối động cơ DOHC, 4 van, xy lanh đơn và được làm mát bằng dung dịch. Trái tim động cơ của xe cho sức mạnh 12.9 Kw tại vòng tua máy 9.500 vòng/ phút. Lực mô-men xoắn cực đại 13.6 Nm ở vòng tua 8.000 vòng/ phút. Đi kèm là hộp số 6 cấp và hệ thống phun xăng Fi tiết kiệm xăng.
Khối động cơ được đánh giá không quá mạnh nhưng vận hành ổn định trên mọi cung đường.
Đánh giá trải nghiệm lái với Honda CB150R
Honda CB150R sở hữu kiểu thiết kế Naked bike nên cho cảm giác cực kỳ thoải mái khi đi phố.
Nói về tư thế ngồi, tay lái của CB150R đặt không cao nên cho cảm giác chồm nhẹ về trước. Khoảng cách tay lái không quá xa nên người lái dễ dàng kiểm soát được xe. Chiều cao yên khá cao, trọng lượng ướt khoảng 140kg khá nhẹ thích hợp với người mới làm quen moto.
Về cảm giác lái, Honda CB150R có ngoại hình nhỏ gọn nên cho độ lanh lợi khi lướt phố rất tốt. Bạn dễ dàng luồn lách trong những cung đường đông đúc. Nhìn chung, CB150R rất thích hợp để di chuyển trong đô thị, lanh lợi khi xử lý các tình huống.
Cảm giác với động cơ. Honda CB150R không phải là mẫu xe thiên về tốc độ. Bạn sẽ không cảm nhận được cảm giác phấn khích, độ bốc khi tăng tốc. Cb150R cho cảm giác lái đầm chắc, từ tốn và nhẹ nhàng.